ĐỂ CÓ LÀN DA KHÔNG TUỔI CẦN BỔ SUNG NHỮNG THỰC PHẨM NÀO?

Bổ sung collagen chính là giải pháp ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhất hiện nay
Chị em có biết Collagen là một loại Protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, là yếu tố quyết định sự săn chắc và mịn màng của da.
Không cần phải quá tốn tiền cho mỹ phẩm, chị em vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, săn chắc nhờ những thực phẩm bổ sung collagen sau.

 

Bơ rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da tự nhiên. Bơ giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng sản xuất collagen. Bổ sung trái bơ vào thực đơn hằng ngày để cải thiện lượng collagen cho da.

 

Trong tỏi có chứa chất sulfur (lưu huỳnh) là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi còn chứa cả hợp chất làm sáng khỏe mắt, đồng thời tái tạo phần collagen bị hư tổn.

 

Nhờ vào hàm lượng lớn vitamin có trong cà rốt mà nó sẽ giúp thúc đẩy sự tăng sinh của collagen, phục hồi lượng collagen tự nhiên của da, giúp da trở nên đàn hồi hơn và tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Hơn nữa, cà rốt không chỉ tốt cho da mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn rõ rệt.

 

Đậu chứ nhiều kẽm và axit hyaluronic giúp da luôn ngậm nước và căng mọng, khi da không thiếu độ ẩm thì sẽ dễ dàng ngăn ngừa các nếp nhăn. Đậu là 1 trong những thành phần quan trọng nhất để kích thích sự phát triển tế bào, chị em đừng quên bổ sung các loại đậu vào thực đơn dinh dưỡng nhé.

 

Omega-3 là một chất giúp cho da bạn có được sự đàn hồi cao do nó cung cấp collagen cho cơ thể, rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và trong cá hồi chứ rất nhiều axit béo này. Bổ sung cá vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để có làm da khỏe mạnh, ngoài cá hồi thì cá ngừ, cá thu, cá trích cũng chính là nguồn cung cấp Omega-3 rất nhiều đấy.

 

Các loại rau có màu xanh đậm rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa được gọi là lutein, không những giúp sản xuất collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn, trung hòa các gốc tự do (nguyên nhân gây nên quá trình lão hóa).

Hãy nhớ ghi lại những thực phẩm bổ sung collagen cho da ở trên để giúp làn da sáng bóng và căng mịn hơn chị em nhé!

Loan Trần
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục